week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
|
19
วันที่
25-29
ก.ย.
|
โจทย์ Review กิจกรรมออกแบบการเรียนรู้
คำถาม
- การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีเป้าหมายชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ให้ผลเป็นอย่างไร
- จากรูปแบบกระบวนการเรียน 2 หน่วยที่ผ่านมา
นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้างและอยากจะพัฒนาสิ่งใด
เครื่องมือคิด
AAR กิจกรรมออกแบบการเรียนรู้
ร่วมกัน ตลอด 1 Quarter ที่ผ่านมา
- นักเรียนแบ่งกลุ่ม สรุปประเด็นจาก AARและนำเสนอความเข้าใจ
จาก 2 ประเด็น
** การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีเป้าหมายชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ให้ผลเป็นอย่างไร
** จากรูปแบบกระบวนการเรียน 2 หน่วยที่ผ่านมา นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้างและอยากจะพัฒนาสิ่งใด
คิดเห็นเกี่ยวกับการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
ครู/นักเรียน
สื่อและแหล่งเรียนรู้
- ประเด็น AAR
** การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีเป้าหมายชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ให้ผลเป็นอย่างไร
**จากรูปแบบกระบวนการเรียน 2หน่วยที่ผ่านมา
นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้างและอยากจะพัฒนาสิ่งใด
|
- ครูและนักเรียนร่วม AAR กิจกรรมออกแบบการเรียนรู้
ร่วมกัน ตลอด 1 Quarter ที่ผ่านมา
- นักเรียนแบ่งกลุ่ม สรุปประเด็นจาก AAR และนำเสนอความเข้าใจ
จาก 2 ประเด็น
** การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีเป้าหมายชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ให้ผลเป็นอย่างไร
**จากรูปแบบกระบวนการเรียน 2 หน่วยที่ผ่านมา
---นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้างและอยากจะพัฒนาสิ่งใด
- ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกัน
- สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
ภาระงาน :
- ร่วม AAR กิจกรรมออกแบบการเรียนรู้
ร่วมกัน ตลอด 1Quarter ที่ผ่านมา
- นักเรียนแบ่งกลุ่ม สรุปประเด็นจาก AAR และนำเสนอความเข้าใจ
จาก 2 ประเด็น
** การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีเป้าหมายชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ให้ผลเป็นอย่างไร
**จากรูปแบบกระบวนการเรียน 2 หน่วยที่ผ่านมา นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้างและอยากจะพัฒนาสิ่งใด
- อภิปรายร่วมกันและสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
ชิ้นงาน :
- สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
- ชิ้นงานนำเสนอความคิดเห็นต่อประเด็นในวง AAR
|
ความรู้ :
เข้าใจและสามารถสรุปแก่นแท้ของการกระบวนการเรียนรู้เพื่อถ่ายทอดให้ผู้อื่นได้ร่วมเรียนรู้ได้
ทักษะ ทักษะชีวิต ทักษะการสื่อสาร ทักษะการจัดการข้อมูล ทักษะการอยู่ร่วมกัน คุณลักษณะ: - รับฟังและกล้าแสดงความคิดเห็น - กระตือรือร้นในการทำงาน และการทำกิจกรรมจนสำเร็จ - ทำงานให้สำเร็จอย่างมีเป้าหมาย |
ตัวอย่างกิจกรรม
ตัวอย่างชิ้นงาน
สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
สัปดาห์นี้พี่ม.3 ได้สรุปองค์ความรู้ตลอดที่เรียนมาและนำเรื่องที่ตัวเองเข้าใจมากที่สุดมาออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อนำเสนอให้ครูและเพื่อนดูๆโดยครูให้พี่จับฉลากแบ่งกลุ่ม พี่ชาติ พี่พิมพ์ พี่โฟร์ท พี่เหน่ง ได้เรื่องอารยธรรม พี่อุ้มจุ๋ย พี่เอินร์ พี่ตุ๊กตา พี่ไข่มุก ได้เรื่องยุคก่อนประวัติศาสตร์และการนับช่วงเวลา พี่ไก่ พี่เบ้น พี่โอ๊ต พี่อ้อแอ้ เรื่องกลไกชีวิต พี่ดิว พี่เดียร์ พี่หลุสย์ พี่อ้อแอ้ เรื่องการถ่ายทอดทางพันธุกรรม จากนั้นแต่ละกลุ่มออกแบบการนำเสนอกิจกรรมให้ครูฟัง กลุ่มอารยธรรม นำเสนอแบบกิจกรรมเกม กลุ่มยุคประวัติศาสตร์นำเสนอในรูปแบบของบันไดงู กลุ่มกลไกชีวิตนำเสนอในรูปแบบเกมและบอกระบบร่างกายทั่งหมด 11 ระบบ กลุ่มการถ่ายทอดทางพันธุกรรมนำเสนอในรูปแบบเกม โดยแต่ละกลุ่มนำเสนอให้ครูและเพื่อนๆหลังจากนั้นได้ร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกันและพี่ได้สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
ตอบลบ