เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal) :

Week8

week
Input
Process
Output
Outcome
19
วันที่
25-29
..
โจทย์  Review กิจกรรมออกแบบการเรียนรู้
คำถาม
การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีเป้าหมายชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ให้ผลเป็นอย่างไร
จากรูปแบบกระบวนการเรียน 2 หน่วยที่ผ่านมา นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้างและอยากจะพัฒนาสิ่งใด

เครื่องมือคิด
AAR กิจกรรมออกแบบการเรียนรู้
ร่วมกัน ตลอด 1 Quarter ที่ผ่านมา
นักเรียนแบ่งกลุ่ม สรุปประเด็นจาก AARและนำเสนอความเข้าใจ จาก 2 ประเด็น
       **  การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีเป้าหมายชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ให้ผลเป็นอย่างไร
     ** จากรูปแบบกระบวนการเรียน 2 หน่วยที่ผ่านมา นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้างและอยากจะพัฒนาสิ่งใด
Show and share นำเสนอความ
คิดเห็นเกี่ยวกับการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
ครู/นักเรียน

สื่อและแหล่งเรียนรู้
ประเด็น AAR
**  การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีเป้าหมายชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ให้ผลเป็นอย่างไร
     **จากรูปแบบกระบวนการเรียน 2หน่วยที่ผ่านมา นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้างและอยากจะพัฒนาสิ่งใด
-  ครูและนักเรียนร่วม AAR กิจกรรมออกแบบการเรียนรู้
ร่วมกัน ตลอด 1 Quarter ที่ผ่านมา
นักเรียนแบ่งกลุ่ม สรุปประเด็นจาก AAR และนำเสนอความเข้าใจ จาก 2 ประเด็น
       **  การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีเป้าหมายชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ให้ผลเป็นอย่างไร
     **จากรูปแบบกระบวนการเรียน 2 หน่วยที่ผ่านมา ---นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้างและอยากจะพัฒนาสิ่งใด
ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกัน
- สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์

ภาระงาน :
ร่วม AAR กิจกรรมออกแบบการเรียนรู้ ร่วมกัน ตลอด 1Quarter ที่ผ่านมา
นักเรียนแบ่งกลุ่ม สรุปประเด็นจาก AAR และนำเสนอความเข้าใจ จาก 2 ประเด็น
       **  การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีเป้าหมายชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ให้ผลเป็นอย่างไร
     **จากรูปแบบกระบวนการเรียน 2 หน่วยที่ผ่านมา นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้างและอยากจะพัฒนาสิ่งใด
อภิปรายร่วมกันและสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์

ชิ้นงาน :
- สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์

ชิ้นงานนำเสนอความคิดเห็นต่อประเด็นในวง AAR

ความรู้ :
 เข้าใจและสามารถสรุปแก่นแท้ของการกระบวนการเรียนรู้เพื่อถ่ายทอดให้ผู้อื่นได้ร่วมเรียนรู้ได้

ทักษะ

ทักษะชีวิต
ทักษะการสื่อสาร
ทักษะการจัดการข้อมูล
ทักษะการอยู่ร่วมกัน

คุณลักษณะ
:
- รับฟังและกล้าแสดงความคิดเห็น
- กระตือรือร้นในการทำงาน
  และการทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำงานให้สำเร็จอย่างมีเป้าหมาย




ตัวอย่างกิจกรรม







ตัวอย่างชิ้นงาน





สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์


1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้พี่ม.3 ได้สรุปองค์ความรู้ตลอดที่เรียนมาและนำเรื่องที่ตัวเองเข้าใจมากที่สุดมาออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อนำเสนอให้ครูและเพื่อนดูๆโดยครูให้พี่จับฉลากแบ่งกลุ่ม พี่ชาติ พี่พิมพ์ พี่โฟร์ท พี่เหน่ง ได้เรื่องอารยธรรม พี่อุ้มจุ๋ย พี่เอินร์ พี่ตุ๊กตา พี่ไข่มุก ได้เรื่องยุคก่อนประวัติศาสตร์และการนับช่วงเวลา พี่ไก่ พี่เบ้น พี่โอ๊ต พี่อ้อแอ้ เรื่องกลไกชีวิต พี่ดิว พี่เดียร์ พี่หลุสย์ พี่อ้อแอ้ เรื่องการถ่ายทอดทางพันธุกรรม จากนั้นแต่ละกลุ่มออกแบบการนำเสนอกิจกรรมให้ครูฟัง กลุ่มอารยธรรม นำเสนอแบบกิจกรรมเกม กลุ่มยุคประวัติศาสตร์นำเสนอในรูปแบบของบันไดงู กลุ่มกลไกชีวิตนำเสนอในรูปแบบเกมและบอกระบบร่างกายทั่งหมด 11 ระบบ กลุ่มการถ่ายทอดทางพันธุกรรมนำเสนอในรูปแบบเกม โดยแต่ละกลุ่มนำเสนอให้ครูและเพื่อนๆหลังจากนั้นได้ร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกันและพี่ได้สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์

    ตอบลบ